Review Sách Tài Chính Cá Nhân Dành Cho Người Việt

Chào các bạn, hôm nay mình giới thiệu với các bạn 1 cuốn sách cực hay về tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam mà thời gian vừa qua mình có đọc được.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cuốn sách này mình nghĩ là cuốn sách quốc dân và mỗi gia đình nên mua 1 cuốn làm cẩm nang chi tiêu trong nhà. Tại vì.

1. Dạy mình tiết kiệm tiền

– Làm thế nào để tiết kiệm tiền được 10-15% mỗi tháng? Tư duy của tác giả rất hay: nếu bạn còn có tiền đi uống cafe, trà sữa, ăn ngoài thay vì tự pha cafe, tự nấu ăn … thì bạn vẫn còn có thể tiết kiệm được. Hoặc bạn có thể tiết kiệm tiền từ việc mua quần áo, giày dép, thuê nhà: mua ít hơn, đồ tốt hơn, chọn thuê nhà rẻ hơn hoặc ở ghép thì sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

– Hoặc nếu bạn muốn tiết kiệm được 10-15% thu nhập mỗi tháng thì bạn cần làm thêm 1 công việc. Dẫn chứng, ở những quốc gia phát triển đa phần mọi người trong độ tuổi lao động đều có 1 công việc làm thêm ngoài giờ/cuối tuần.

>> Như vậy mỗi tháng bạn tiết kiệm được 1-2 triệu >> Mỗi năm các bạn đã dư 12-24tr (hoặc nhiều hơn thế nếu thu nhập của bạn cao). Có tiền rồi thì nghĩ đến chuyện bảo vệ nó tránh khỏi những thứ làm mất tiền.

2. Dạy mình cách bảo vệ tiền của mình

– Kiếm tiền đã vất vả, tiết kiệm tiền cũng rất khó chịu rồi. Thì chúng ta phải tìm cách để bảo vệ số tiền ấy.

– Cách bảo vệ tiền:

+) Đầu tư với lợi nhuận cao hơn lạm phát.

+) Mua bảo hiểm nhân thọ cho lao động chính.

+) Tránh những game đầu tư lợi nhuận siêu cao mà rủi ro thì thấp. Trong sách tác giả phân tích rất rõ về những game này: chơi số, tài xỉu, hụi, đầu tư coin,… và 03 câu hỏi để tránh được mọi sự lừa đảo trong ngành tài chính tài chính.

>> KHÔNG BAO GIỜ CÓ 1 BỮA TRƯA NÀO LÀ MIỄN PHÍ, miếng formai nó chỉ nằm trong cái bẫy thôi!

3. Hướng dẫn một số cách kiếm tiền

– Trong phần này tác giả liệt kê ra 1 loạt các kênh đầu tư và đánh giá rủi ro, lợi nhuận mỗi kênh. Ví dụ: gửi tiền ngân hàng, mua trái phiếu, cổ phiếu, góp vốn kinh doanh, đầu tư chứng khoán,…

– Bạn có khẩu vị nào? và độ liều của bạn đến đâu thì chọn kênh đầu tư tương ứng.

4. Có những công cụ, công thức tính đơn giản. Áp dụng excel vào.

– Những kiến thức của tác giả chia sẻ trong sách đều có ví dụ cụ thể. Phần nào cần tính toán thì tác giải đưa ra công thức và công cụ cho mình ứng dụng. Những công thức này thì ngày trước mình học trong môn quản trị tài chính ở trường ĐH cũng được học những kiến thức này, giờ đây trong cuộc sống lại được học lại.

Mình thấy rất dễ hiểu và dễ ứng dụng.

5. Nó được viết riêng cho thị trường Việt Nam, tác giả Việt >> rất phù hợp.

– Tác gia là anh Lâm Minh Tránh rất nổi tiếng trong cộng đồng quản trị, khởi nghiệp ở Việt Nam.

– Tác giả là người đã có hàng chục năm làm trong ngành tài chính, bảo hiểm, quản trị,.. nên chia sẻ của anh là rất thực tế, sát sườn.

6. Quà tặng siêu xinh.

– 1 bút highlight.

– 1 khóa học online giúp bạn hiểu hơn những kiến thức trong sách

(Không biết giờ mua bạn còn được những quà tặng này nữa không).